ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้มีการนำเสนอชิ้นงานเป็นรายกลุ่ม กลุ่มละ 4-5 คน ในหัวข้อการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยและหลังจากที่นำเสนอเสร็จอาจารย์จะคอยแนะนำในส่วนที่ของเนื้อหาสาระ การนำเสนอ และอื่นๆ หลังจากนั้นมีกิจกรรมภายในห้องเรียนด้วยกันทั้งหมด 2 กิจกรรม
รูปภาพการนำเสนอ
อุปกรณ์
ไม้จิ้มฟัน
ป้ายชื่อ ขนาด 1*3
ดินน้ำมัน
แผ่นรองปั้นดินน้ำมันทำจากกระดาษ
กิจกรรมที่ 1
ปั้นดินน้ำมันโดยอาศัยไม้จิ้มฟันให้เป็นรูปร่างเรขาคณิต
ในส่วนของดินน้ำมันอาจารย์จัดเตรียมไว้ให้ ซึ่งในรอบแรกอาจารย์ให้ปั้นโดยไม่ใช้ไม้จิ้มฟันช่วยเป็นรูปทรงต่างๆ และ ขั้นตอนต่อมา ให้ปั้นเป็นมิติ ของรูปทรงเรขาคณิตนั้นๆโดยอาศัยไม้จิ้มฟันเป็นตัวช่วย
รูปภาพประกอบกิจกรรม
กิจกรรมที่ 2
ป้ายชื่อ
เป็นการทำป้ายชื่อของตัวเองและจำลองจินตนาการเป็นภาพว่าถ้าเมื่อนำป้ายชื่อนี้จะสามารถจัดคณิตศาสตร์ให้กับเด็กปฐมวัยอย่างสอดคล้องอย่างไรและมีกิจกรรมอะไรบ้าง ยกตัวอย่างเช่น ป้ายชื่อหน้าห้อง สามารถบอกจำนวนที่นักเรียนมา จำนวนนักเรียนขาด และ ลา เป็นต้น
รูปภาพประกอบกิจกรรม
คำศัพท์
1 Work piece ชิ้นงาน
2 offer เสนอ
3 clay ดินน้ำมัน
4 Toothpick ไม้จิ้มฟัน
5 Molding การปั้น
6 square สี่เหลี่ยม
7 triangle สามเหลี่ยม
8. Circle วงกลม
9 design ออกแบบ
10 Hard paper กระดาษแข็ง
9 design ออกแบบ
10 Hard paper กระดาษแข็ง
ประเมิน
ประเมินตนเอง
ตั้งใจฟังและทำตามที่อาารย์บอกได้
ประเมินเพื่อนร่วมห้อง
เพื่อนทุกคนตั้งใจทำงานและทำตามขั้นตอนได้แต่ก็มีเพื่อนบางส่วนที่ทำตามขั้นตอนช้า
ประเมินอาจารย์
อาจารย์อธิบายได้เข้าใจและชัดเจน
บรรยากาศในห้องเรียน
ห้องใช้ทำกิจกรรมมีพื้นที่ไม่เพียงพอ บรรยากาศในห้องเย็นสบาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น